Blog rượu winekings

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Cách Cầm Ly Rượu - 3 Mẹo hay cho bạn cần biết

Rượu vang là thức uống hoàn hảo để đi kèm với một bữa tối sang trọng hoặc một bữa tiệc ăn mừng. Cho dù bạn đang thưởng thức một loại rượu vang đỏ lộng lẫy, trắng giòn hay hồng sủi bọt, bạn có thể tìm thấy một loại rượu vang tuyệt vời để kết hợp với hàng trăm loại thực phẩm. Bạn không cần phải tham gia các lớp học sommelier để tìm ra cách kết hợp rượu vang.

Để tận dụng tối đa rượu vang của mình, bạn muốn cầm ly của mình theo cách của những người chuyên nghiệp. Nếu điều này có vẻ hơi tự phụ, thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết kỹ thuật phù hợp hữu ích như thế nào! Nếu bạn đang mua một nhà máy rượu và bạn sẽ tổ chức các buổi nếm rượu, thì đây là một chút thông tin ngắn gọn mà bạn có thể chia sẻ với khách.

Cách bạn cầm ly rượu vang ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa rượu của thức uống và nói rộng ra là hương vị của nó. Tiếp tục đọc để tìm hiểu kỹ thuật cầm ly rượu vang.


Để hiểu cách cầm ly rượu vang đúng cách, trước tiên, bạn cần có một chiếc ly phù hợp với phong cách của mình. Ly rượu có nhiều hình dạng và kích cỡ. Một số tròn trịa, một số thấp và một số cao và mảnh khảnh.

Ví dụ, ly không có cuống có hình dạng khác với ly có kích thước đầy đủ. Hình dạng tốt nhất là hình dạng phù hợp với bàn tay và cổ tay của bạn. Bạn có thể cần thử nghiệm với một vài hình dạng ly uống rượu trước khi tìm được hình phù hợp với mình. 

Cách Cầm Ly Rượu Có Chân

Nguyên tắc chung để cầm ly rượu có cuống là kẹp phần cuống giữa ngón cái và ngón trỏ. Đầu tiên, đặt ngón tay cái của bạn gần giữa thân cây, hướng về phía bạn. Tiếp theo, đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn của bạn ở phía bên kia của thân cây và nắm chặt như vậy. Bạn có thể đặt ngón út của mình tựa vào đế kính để tăng thêm sự ổn định. 

Kỹ thuật giữ gốc hoàn thành một số điều. Một, nó giữ rượu càng mát càng tốt. Cơ thể con người tự nhiên dao động quanh 98,6 độ, nhưng hầu hết rượu vang được phục vụ tốt nhất ở khoảng 65 độ (nhiệt độ phòng). Rượu vang trắng và vang hồng nên được giữ lạnh hơn một chút, ví dụ từ 40 đến 65 độ.

Đây là một lý do khiến nhiệt độ bảo quản rượu rất mát mẻ. Nhiệt độ lạnh hơn cho phép các hương vị tinh tế và đường trong rượu vang ở mức phù hợp, dễ dàng tách ra, thay vì trộn lẫn với nhau trong một môi trường ấm áp. 

Thứ hai, nó mang lại sự ổn định rộng rãi trong việc giữ kính và giúp bạn dễ dàng đặt lại xuống. Cầm ly rượu ở chân đế khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn nhiều và việc cầm ly rượu dưới tay sẽ làm ly rượu nóng lên quá nhanh.

Tuy nhiên, việc đựng rượu vang đỏ bằng bát sẽ dễ chấp nhận hơn, vì rượu vang đỏ có xu hướng được tiêu thụ ở nhiệt độ trung bình cao hơn một chút. Nhìn chung, kỹ thuật giữ thân cây mang lại sự cân bằng giữa nhiệt độ, khả năng kiểm soát và sự tiện lợi. 

Thứ ba, nó cho phép bạn xoay rượu, đặc biệt nếu bạn không ngồi. Xoay rượu là điều cần thiết để giải phóng hàng trăm hương thơm độc đáo của bất kỳ loại rượu nào. Để xoay ly mà không cần ngồi vào bàn, bạn cần có một tay cầm chắc chắn nhưng nhanh nhẹn và cách cầm ly là cách tốt nhất. 

Cách Cầm Ly Rượu Không Chân

Nếu bạn đang uống từ ly rượu không có vòi, bạn cần có một cách tiếp cận khác. Đầu tiên, hãy kiểm tra độ bám của bạn khi ly vẫn còn trên bàn. Bạn muốn đảm bảo rằng kính không quá lớn so với lòng bàn tay hoặc cách cầm cụ thể. Đặt bàn tay thuận của bạn quanh thành ly và cảm nhận xem bạn sẽ cầm nó ở đâu một cách tự nhiên.

Thứ hai, nắm kính giữa và dưới cùng. Bạn không muốn tay của mình quá gần đáy vì điều đó sẽ làm ấm rượu quá nhanh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để nó quá cao trên kính, điều này sẽ khiến kính có nguy cơ tuột khỏi tay bạn. Thực hành cách cầm vợt của bạn một vài lần cho đến khi bạn có cảm giác tốt về nó. 

Một lưu ý khi phục vụ

Nếu bạn là người phục vụ tại quán bar hoặc nhà hàng, điều quan trọng cần nhớ là khách của bạn phải chú ý đến những loại chi tiết này. Bất cứ khi nào có thể, hãy phục vụ rượu vang trắng và rượu vang hồng trong ly ướp lạnh. Điều này không áp dụng cho màu đỏ hoặc học rượu nấu ăn là gì .

Ly ướp lạnh giữ rượu lạnh lâu hơn và chứng tỏ cho khách hàng của bạn thấy bạn hiểu biết nhiều như thế nào về ngành khách sạn . Hãy nhớ cầm ly rượu ở chân hoặc thân ly khi rót rượu . 

Khách hàng mong đợi đồ uống của họ được xử lý cẩn thận và việc nỗ lực hết mình luôn khiến mọi người hài lòng. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng ly rượu có vạch rót và cũng có cách rót rượu tiêu chuẩn .

Tuy nhiên, với tư cách là chủ quán bar hoặc nhà hàng, việc phục vụ rượu vang có lẽ là điều bạn ít lo lắng nhất. Rất có thể bạn đang quan tâm đến tủ bảo quản rượu , kho rượu và giá chai rượu . Làm thế nào để bạn phối hợp tất cả các chi tiết này một cách hiệu quả? Với sự trợ giúp của BinWise, phần mềm kiểm kê thanh của chúng tôi . 

Xem bạn đã bán bao nhiêu và khi nào, thay thế hàng tồn kho chết bằng các mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao và hoàn thiện lượng hàng dự trữ của bạn. Giảm lượng thời gian bạn dành cho hàng tồn kho với BinScan, ứng dụng quét hàng tồn kho của chúng tôi quét hơn 100 mặt hàng mỗi phút. Đăng ký bản demo ngay bây giờ để xem BinWise có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn.

Cách Cầm Ly Rượu Sang Trọng

Rượu vang là một loại đồ uống gắn liền với sự tinh tế và cao cấp, kể cả trong các loại thị trường khác nhau tham gia bán rượu trực tuyến và tiếp thị rượu . Nếu bạn đã mua rượu trực tuyến, bạn nên biết cách cầm ly rượu một cách trang nhã khi gói hàng của bạn xuất hiện.

Có hai cách bạn có thể làm như vậy: bằng thân cây có kẹp ở giữa và bằng đế có kẹp ở dưới. Giữ ly rượu của bạn bằng thân ly là tốt nhất cho các sự kiện mà bạn phải đứng nhiều và giữ nó ở chân đế sẽ thuận tiện khi ngồi. Loại thứ hai cũng là một kỹ thuật tốt khi học cách gạn rượu .

Trong khi dạo quanh một bữa tiệc và nói chuyện với khách, bạn sẽ cần một cách để cầm ly của mình hàng giờ liền. Chụm thân ly giúp ly của bạn ổn định mà không tốn quá nhiều sức.

Nếu bạn đang ngồi tại bàn, có những kỹ thuật nắm bắt khác để có kết quả tối ưu. Để giữ cho rượu của bạn tươi ngon trong khi cầm nó một cách trang nhã, chỉ cần nắm lấy phần gốc của thân chai giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn. 

Bất kể cách cầm ly ưa thích của bạn là gì, hãy đảm bảo giữ ly của bạn nghiêng một chút khi nhấm nháp. Điều này ngăn rượu trào ra khỏi ly và làm bỏng vòm miệng của bạn. Vì người ta mong đợi nồng độ cồn của rượu vang ở một mức độ nhất định , nên uống quá nhiều cùng một lúc có thể làm mất cơ hội thưởng thức những hương vị tinh tế hơn. 

Làm Thế Nào Để Không Cầm Ly Rượu
Có một số kỹ thuật cần lưu ý khi học cách không cầm ly rượu. Một người đang giữ ly cạnh bát, và người kia đang nắm chặt nó ở gần vành (giống như cách một số người giữ các kích cỡ chai rượu khác nhau ). 

Cầm rượu bằng miệng dưới miệng cốc là không đúng vì A) tay bạn sẽ làm rượu nóng lên sớm và B) nó có vẻ không lịch sự. Nếu đây là lần đầu tiên bạn uống rượu tại một sự kiện trang trọng, bạn có thể nhận được một vài cái nhìn kỳ lạ hoặc cười khúc khích, bởi vì hầu hết mọi người đều nắm chặt ly rượu của họ. 

Nắm chặt ly rượu của bạn gần mép, giống như cách bạn cầm ly nhựa, cũng là điều không nên. Thứ nhất, khó kiểm soát lượng rượu cho mỗi lần nếm. Rượu vang là thức uống mà bạn muốn uống từng ngụm một để trải nghiệm hương vị hoàn chỉnh của loại rượu cổ điển đó.

Hai, nó sẽ trông thiếu văn hóa và có thể là non nớt đối với những người xung quanh bạn. Chỉ cần nắm lấy miệng ly rượu và uống cạn có thể khiến mọi người nghĩ rằng bạn không đánh giá cao đồ uống, cho dù đó là rượu lâu năm hay mới hơn.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Cách Cầm Ly Rượu
Nếu bạn chưa bao giờ uống rượu trước đây, rất có thể bạn đã học được ít nhất một chút biệt ngữ và nghi thức về rượu . Giữa việc lắc rượu, sử dụng máy sục khí rượu và kết hợp bữa ăn, có rất nhiều điều cần lưu ý. 

Biết cách cầm ly rượu đúng cách là một chuẩn mực xã hội khác. Nếu bạn chưa học những điều cơ bản, hãy xem những câu hỏi phổ biến này và câu trả lời của chúng tôi dưới đây: 

Cách thích hợp để cầm ly rượu vang là gì?
Cách cầm ly rượu đúng cách là nắm lấy nửa dưới của ly giữa ngón cái và ngón trỏ. Điều này giúp đồ uống của bạn ổn định, cho phép bạn nhấp một ngụm dễ dàng và trông bóng bẩy trong môi trường xã hội. 

Bạn cũng có thể véo đáy ly, nơi thân ly tiếp xúc với đế. Điều này là tuyệt vời để lắc rượu trên bàn và thỉnh thoảng nhấp một ngụm nhẹ. 

Làm thế nào để một người phụ nữ cầm ly rượu?
Phụ nữ thường cầm ly rượu giống như cách đàn ông làm, tức là kẹp phần thân ly giữa ngón cái và ngón tay giữa. Không có cách nào “đúng” cho phụ nữ hay nam giới để cầm ly rượu; chỉ những gì được người uống rượu ưa thích. 

Một số người tin rằng phụ nữ cầm ly rượu khác nhau dựa trên các chuẩn mực văn hóa xã hội, nhưng không có cơ sở vững chắc nào cho điều này. Vì ly rượu là một đồ vật chức năng và không được sử dụng dựa trên sự khác biệt về giới tính nên bạn có thể cầm ly rượu theo cách bạn muốn. 

Tại sao bạn nên cầm ly rượu bằng thân?


Giữ ly rượu bằng thân ly là tốt nhất vì nó ổn định đồ uống của bạn, giúp kiểm soát việc nhấm nháp tối đa và trông rất tuyệt. Đó cũng là một trong những cách cầm ly rượu trực quan nhất. 

Sử dụng tay cầm thân cũng giữ cho rượu của bạn ở nhiệt độ thấp hơn. Rượu vang thường được phục vụ lạnh vì nó mang lại những gợi ý về hương vị của từng loại rượu riêng lẻ. Dâu đen, mận, anh đào, dâu tây và đào là những ví dụ về trái cây được sử dụng trong các loại rượu vang .

Liên hệ ngay công ty winekings qua địa chỉ sau để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá các dòng sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ các nước như Ý, Chile, Mỹ...

- Địa chỉ: 15/14 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
- Hot line : 0902 542 542

Bài viết liên quan

Rượu vang hết hạn sử dụng có uống được không

Rượu vang hết hạn sử dụng có uống được không vẫn luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm,